16 THUẬT NGỮ QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN BIẾT

Hôm nay, QUANGCAOHOT sẽ giải thích cho bạn 16 thuật ngữ quảng cáo Facebook cần biết. QUANGCAOHOT tin rằng bài viết này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm quảng cáo.

Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu, nếu có điều khoản nào khác mà tôi cần giải thích, bạn có thể để lại lời nhắn ở cuối bài, tôi sẽ bổ sung trong bài giúp bạn.

Các điều khoản bạn cần biết khi quảng cáo trên Facebook

  1. Múi giờ là gì?

Nói cách khác, theo múi giờ quảng cáo của bạn, tài khoản quảng cáo của bạn có khoảng thời gian 24 giờ.

Nếu múi giờ quảng cáo của bạn là (GMT +7: 00) Châu Á / Thành phố Hồ Chí Minh, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu một ngày mới lúc 00:00. Nếu bạn kiếm tiền tại thị trường Việt Nam thì múi giờ này là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, khi bạn kiếm tiền ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là khi bán áo phông, múi giờ GMT + 7: 00 sẽ có ảnh hưởng xấu đến quảng cáo của bạn. Khi tương tác với khách hàng tốt, quảng cáo của bạn sắp hết tiền đầu tư.

Nếu bạn kiếm tiền ở bất kỳ thị trường nào, tốt nhất là bạn nên khớp múi giờ của tài khoản quảng cáo với thị trường đó. Nếu bạn bán áo phông ở thị trường Hoa Kỳ, tôi có một số gợi ý về múi giờ:

Múi giờ
  1. Tỷ lệ đến là gì?

Đây là số liệu phổ biến nhất mà hầu hết những người quảng cáo trên Facebook đều nên biết. Số liệu này cho bạn biết số lần quảng cáo của bạn đã được hiển thị.

Nói tóm lại, khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ, họ có thể được tính là tiếp cận miễn là họ nhìn thấy quảng cáo đó.

Vì vậy, để đạt được mức độ ảnh hưởng cao, bạn phải canh đúng múi giờ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

  1. Ngân sách

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi cho chiến dịch. Bạn cần hiểu một điều rằng Facebook chỉ thu phí khi quảng cáo của bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Nếu bạn chi 5 đô la cho Facebook để tối ưu hóa các tương tác, thì Facebook sẽ tính phí cho các tương tác của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào, ngay cả khi nó chỉ tốn 1 đô la.

Facebook cung cấp cho bạn hai phương pháp lập ngân sách chính:

Chi phí hàng ngày

Đây là số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ: Nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày là $ 5, Facebook sẽ tính toán và sử dụng hết $ 5 trong vòng 24 giờ. Nếu bạn tiếp tục quảng cáo, hãy tiếp tục làm như vậy trong vài ngày tới.

Ngân sách trọn đời

Theo chiến lược quảng cáo của mình, bạn có thể chọn phương pháp tính toán ngân sách phù hợp với mình. Nói tóm lại, bạn sẽ chia nhỏ ngân sách của mình trong một khoảng thời gian. Ví dụ: nếu bạn đặt chi tiêu của mình trong 7 ngày là 5 đô la, Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu của bạn sao cho 5 đô la là đủ trong 7 ngày này.

  1. Đã tiêu – cắt tiền

Bạn thường nghe Facebook cắn tiền, nhưng không hiểu nó là gì? Cắn tiền là một cách Facebook tiêu tiền. Sau khi được duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu ăn tiền. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn sẽ gặp phải hiện tượng Facebook nhận diện nhưng không cắn tiền.

  1. Cost (Chi phí)

Đây là chi phí của mỗi kết quả mà Facebook cung cấp cho bạn, chẳng hạn như tương tác bài đăng, nhấp chuột vào trang web, v.v., tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn chọn ngay từ đầu.

Khi quảng cáo của bạn thu được nhiều kết quả, chẳng hạn như nhiều người tương tác với bài viết của bạn, Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn.

Mạng xã hội này luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, nếu quảng cáo của bạn thu hút được nhiều sự chú ý, Facebook sẽ tối ưu chi phí và thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn hơn các đối thủ khác.

Tóm lại, bạn càng quan tâm đến bài viết của mình thì chi phí càng giảm.

Vì vậy, bạn phải luôn tìm cách làm cho bài viết của mình thật thu hút người xem về hình thức và nội dung. Tuy nhiên, để quản lý tốt chi phí, bạn phải nắm được các kỹ thuật A / B testing khi sử dụng Facebook để quảng cáo.

  1. CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị)

Giá mỗi nghìn lần hiển thị là giá mỗi nghìn lần hiển thị của quảng cáo. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong nguồn cấp tin tức hoặc cột bên phải được tính là một lần hiển thị.

CPM cũng có thể hiểu là mức độ cạnh tranh của quảng cáo đối với hồ sơ khách hàng đó. Ví dụ, nếu bạn có một tệp sở thích Pitbull, quá nhiều người sẽ quảng cáo đến tệp đó, điều này sẽ làm tăng CPM.

CPM càng cao, bạn càng cần phải chi nhiều tiền để quảng cáo của mình có cơ hội hiển thị cho khách hàng.

  1. CPC (Giá mỗi nhấp chuột)

CPC là viết tắt của chi phí mỗi lần nhấp vào liên kết. Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn để hướng họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Nếu bạn tối ưu hóa cho các lần nhấp vào liên kết, Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm những người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn nhất.

Nếu mục tiêu của bạn là hướng người dùng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn, thì giá mỗi nhấp chuột có thể là một lựa chọn tốt.

Với giá mỗi nhấp chuột, bạn có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Ví dụ: nếu bạn đặt giá thầu là 1 đô la, giá mỗi nhấp chuột vào liên kết sẽ không bao giờ vượt quá 1 đô la.

Trong một số trường hợp, chi tiêu của bạn có thể thấp hơn giá thầu của bạn. Để chọn CPC hoặc giá thầu để sử dụng, hãy nhấp vào Hiển thị tùy chọn nâng cao trong phần Ngân sách và Biểu mẫu Quảng cáo.

  1. Quảng cáo bùng nổ là gì?

Tóm lại, đây là khi bạn chạy quảng cáo Facebook mà không phải trả tiền cho Facebook. Bạn sẽ đặt câu hỏi “Tại sao bạn có thể chạy mà không phải trả tiền?”

Bạn sẽ nhận thấy rằng Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo trước và sau đó trả tiền. Chỉ tài khoản công ty mới có cái này. Đối với tài khoản Facebook cá nhân, Facebook sẽ bắt bạn phải nạp tiền trước khi quảng cáo.

Một số người sử dụng điều này cho lợi ích cá nhân. Họ sẽ mua thẻ visa ảo (có thể là visa thật) để quảng cáo. Facebook sẽ trả theo mức tăng từ 25 đô la đến 50 đô la …

Sau khi họ thanh toán ngưỡng 25 đô la, tài khoản của họ sẽ bị trừ 50 đô la. Và bây giờ, nếu họ muốn bùng nổ, họ sẽ quảng cáo và ăn cắp quỹ với giá 50 đô la thay vì trả tiền cho Facebook.

Trong năm 2016, Facebook đã chặn hầu hết các tài khoản Việt Nam có thêm Paypal để thực hiện thanh toán vì “công chúng” thường sử dụng Paypal để thoát nợ. Đây là lý do tại sao nhiều người mới thường bị Facebook gắn cờ khi họ thêm Paypal làm phương thức thanh toán.

  1. Mục tiêu là gì?

Đây là một thuật ngữ chỉ đối tượng mục tiêu. Target trong tiếng anh có nghĩa là mục tiêu, đích đến của bạn. Target Bạn sẽ thường nghe “người trong ngành” nói nhiều, vì đây cũng là một yếu tố tạo nên thành công của quảng cáo Facebook.

Ví dụ, một số người nói “Nhắm mục tiêu đến người thích mèo”, tức là bạn phải hiểu “Đối tượng mục tiêu, tìm sở thích hành vi của những người thích mèo”

  1. Tài khoản quảng cáo Facebook được gắn thẻ là gì?

Trong quá trình học và thực hành quảng cáo Facebook, bạn sẽ gặp phải tình huống tài khoản quảng cáo Facebook của mình bị gắn cờ và bị khóa. Đây là điều hoàn toàn bình thường đối với quảng cáo Facebook.

Tài khoản quảng cáo bị chặn có nghĩa là bạn không thể sử dụng tài khoản đó để chạy quảng cáo. Không có gì để làm, chỉ cần ngồi và xem. Đừng lo lắng, khi Facebook khóa tài khoản quảng cáo của bạn, họ sẽ luôn để nguyên lý do tài khoản bị gắn cờ.

Đối với những người mới chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook. Nếu gặp trường hợp này, bạn đừng quên đọc bài viết sau nhé.

  1. Tỷ lệ nhấp (CTR) là gì?

Nó còn được gọi là tỷ lệ nhấp vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Phương pháp tính toán tỷ lệ nhấp chuột như sau:

Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000 và số lần nhấp của bạn là 100. Ta lấy 100/1000 = 0,1 (nhân với tỷ lệ phần trăm). Tỷ lệ nhấp vào kết quả cuối cùng = 10%. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp vào một quảng cáo, ví dụ: tiêu đề phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt, v.v.

  1. Sự kiện là gì?

Chiến dịch tiếp thị là một hoạt động mà bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook để thu hút khách hàng. Mọi người thường nói “cắm trại” là vận động, và quảng cáo là chạy. Trong một chiến dịch có nhiều bộ quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể liệt kê các chiến dịch của mình trong Trình quản lý quảng cáo như được hiển thị bên dưới.

  1. Tần số là gì?

Tần suất là số lần quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng. Ví dụ: khi bạn xem xét chỉ số tần suất trong báo cáo chỉ số, nếu nó là 2, thì quảng cáo của bạn có hai khách hàng lặp lại. Có khi là 2,1 hoặc 2,2, bây giờ vẫn là lần 2 nhưng không phải lần thứ 3.

  1. Phương tiện bảo vệ cá nhân là gì?

PPE là viết tắt của Page Post Enagement, và còn được gọi là quảng cáo để tăng tương tác trong ngành.

PPE là hình thức quảng cáo trên Facebook nhằm tối ưu lượng tương tác với bài viết.

Tối ưu hóa tương tác có nghĩa là tối ưu hóa số lượt thích, chia sẻ và bình luận trên các bài viết mà bạn quảng bá.

Facebook sẽ nhắm đến những người dùng thường xuyên có thói quen tương tác trên Facebook, kết hợp với những hành vi và sở thích khác, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận những người này bằng sản phẩm của mình.

Đây có thể nói là cách quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, hầu như ai cũng từng chạy hình thức PPE này.

  1. Tệp khách hàng là gì?

Hồ sơ khách hàng là cụm từ dùng để chỉ một nhóm khách hàng với những hành vi cụ thể và sở thích cụ thể.
Hồ sơ của những người đam mê mỹ phẩm Hàn Quốc: bao gồm những người đam mê mỹ phẩm Hàn Quốc
Hồ sơ khách hàng thích Iphone: bao gồm những khách hàng sử dụng Iphone.
Tệp khách hàng đóng vai trò là đích đến, và bạn phải dùng súng bắn (mục tiêu) để bắn trúng mục tiêu (tệp khách hàng).
Khi quảng cáo trên Facebook, hồ sơ khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, khi bạn có hồ sơ khách hàng chất lượng cao thì 80% vấn đề về quảng cáo đã được giải quyết.

Tệp khách hàng
  1. Kiểm tra là gì?

Trong quảng cáo Facebook, không ai có thể chắc chắn về bất kỳ kết quả nào. Do đó, bạn phải luôn kiểm tra quảng cáo của mình cho các tình huống cụ thể.

Bạn có thể kiểm tra nhiều yếu tố trong quảng cáo của mình, chẳng hạn như nội dung, hình ảnh, mục tiêu, ngân sách, v.v. để tìm ra sự khác biệt giữa các chiến dịch.

Các quy tắc cơ bản khi kiểm tra các yếu tố trong quảng cáo Facebook:

Bạn cần kiểm tra yếu tố nào, các yếu tố còn lại phải không thay đổi.

Ví dụ

Bạn cần kiểm tra mục tiêu của hai phe A và B, bạn chỉ làm cho mục tiêu của hai phe này khác nhau một phần, còn tất cả các yếu tố khác phải giống nhau. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể đảm bảo tính khách quan của hai hoạt động.

Lời kết

QUANGCAOHOT vừa giải thích cho bạn 16 thuật ngữ quảng cáo Facebook cần biết.

Biết những thuật ngữ này có thể giúp bạn tiếp thu kiến ​​thức về Facebook dễ dàng hơn, thậm chí có thể giúp bạn “chuyên nghiệp” hơn khi giao tiếp với đồng nghiệp đang làm quảng cáo.

Viết một bình luận